Một buổi tập Yoga thường được bắt đầu như thế nào ?

Một buổi tập Yoga thường được bắt đầu như thế nào ?

Có lẽ với người mới bắt đầu luyện tập Yoga, luôn tự hỏi một buổi tập Yoga sẽ diễn ra như thế nào. Bài viết này sẽ là câu trả lời cho bạn.

Một buổi tập Yoga hoàn hảo sẽ bắt đầu từ việc luyện tập căn bản nhất

Những kiến thức Yoga mà bạn không thể bỏ qua

Nếu bạn là một người mới bắt đầu tập luyện, dù cho rất nhiều kiến thức Yoga để tìm hiểu trau dồi. Từ khám phá truyền thống cho đến những giá trị lợi ích. Thì có lẽ ta nên đi từ tập như thế nào trong một buổi tập. Để bản thân tránh bị choáng ngợp khi bước vào phòng tập. Đây có thể xem là tuần tự hầu như được áp dụng ở mọi lớp Yoga căn bản. Hãy nắm rõ nó và có thể sẽ tìm hiểu những động tác từ đây.

Bắt đầu từ việc thở 

Điều quan trọng nhất ở Yoga chính là cách thở, đặc biệt bạn có thể biết rằng hơi thở có tầm quan trọng cao trong việc thực hành các tư thế. Bạn có thể tìm hiểu 3 cách thở cơ bản để sử dụng khi luyện tập Yoga. Đa phần người luyện tập chỉ hít thở xuống ngực, mà chính xác đó chính là hít từ mũi vào bụng. Nếu bạn là người mới luyện tập hãy thử và tìm hiểu dần với những cách thở cơ bản để trang bị cho mình kiến thức Yoga tốt.

Thử qua những tư thế ngồi đơn giản

Đây được xem là những tư thế ngồi trong Yoga hay cũng có thể nói là thiền định. Bạn có thể thực hiện với tư thế hoa sen hay tư thế ngồi thoải mái. Dành vài phút tập trung vào bên trong cơ thể qua những cách thiền này. Từ bước này bạn cũng có thể lên sẵn một ý định, mục tiêu. Hay cầu nguyện cho việc luyện tập của bạn khi đã vào thiền.

Đi đến những tư thế cơ bản và bước vào luyện tập 

Trước khi luyện tập bạn cũng cần đảm bảo đã được nằm sơ qua hết các hướng dẫn luyện tập. Trước khi muốn thử luyện tập một tư thế nào đó. Bởi trong Yoga không đơn giản là bạn nhìn và bắt chước theo, điều này sẽ không mang lại được kết quả. Bắt đầu đi từ những động tác khởi động, sau đó là tới những tư thế căn bản. Ví dụ như các tư thế: tư thế con mèo, tư thế chó cúi mặt, tư thế trẻ em , tư thế rắn hỗ mang, tư thế tam giác và tư thế uốn cong về phía trước. Ngoài ra còn có rất nhiều tư thế khác mà bạn cũng có thể tìm hiểu nhờ kiến thức Yoga và ứng dụng vào luyện tập.

Kết thức với tư thế thư giãn – Kiến thức Yoga

Hãy lưu ý rằng, sau tất cả quá trình tập luyện dài của bạn. Nên không thể thiếu Shavasana tư thế thư giản, nghỉ ngơi thả lỏng trong 5 tới 15 phút. Sau Shavasana, nếu có thể bạn sẽ quay lại với những bài thiền ngắn. Điều này sẽ hồi phục lại phần nào năng lượng của bạn sau một buổi tập dài. Đồng thời sẽ giảm bớt sự căng thẳng của cơ thể do quá trình vận động. Vì thế đây là bước không nên bỏ qua, nếu bạn có bỡ ngỡ hay lúng túng trong những lần đầu luyện tập. Thì cũng đừng nên quá lo lắng, bởi điều này sẽ không còn. Sau thời gian bạn cố gắng và duy trì luyện tập Yoga.

Thảm tập Yoga cho bạn chuyển động tốt nhất

Bình luận của Bạn

Share this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *


Đặt hàng Online I Miễn phí Ship Bỏ qua